Từ Năng lượng Sinh học đến Thôi miên

527 lượt xem

Từ Năng lượng Sinh học đến Thôi miên
(DQC) Một môn đệ của Mesmer, bá tước de Puységur khám phá ra chứng mộng du nhân tạo (somnambulisme artificiel). Khi huơ tay để chữa bằng năng lượng sinh học cho các bệnh nhân, ông ngạc nhiên nhận ra rằng các bệnh nhân của ông ngủ đi nhưng trong một trạng thái có những đức tính sáng suốt lạ kỳ. Từ đó các nghiên cứu của ông trong lĩnh vực Năng lượng Sinh học đều tập trung vào các hiện tượng kỳ thú của thôi miên. Nhiều cuộc tranh luận phát sinh từ điều mà linh mục Fabré gọi là “giấc ngủ sáng suốt“. Thật vậy các bệnh nhân không những sáng suốt mà hơn thế có thể trả lời các câu hỏi được đặt ra cho họ.

Viện Hàn Lâm Y học đã cử nhiều Hội đồng lần lượt nghiên cứu các hiện tượng này để cuối cùng đưa ra bản Phúc trình Husson vào 1831. Bản báo cáo này được xây dựng trong năm năm, đặc biệt có nhiều thuận lợi. Nó đưa ra những sự kiện không thể chối cãi được có liên hệ tới sự khỏi bệnh. Để dẫn chứng, phúc trình đã ghi lại toàn bộ tiến trình của một ca phẫu thuật ung thư vú vào ngày 12 tháng tư năm 1829 trên cơ thể của một người ở trạng thái mộng du. Báo cáo xác nhận sự bất động của đối tượng, điều này tạo ra hy vọng có thể sử dụng thôi miên trong các phẫu thuật ở một thời kỳ mà chưa có thuốc mê để gây tê.

Phúc trình Husson khó được Viện Hàn lâm Y học chấp nhận. Ông Castel tuyên bố: “Nếu sự việc trình bày là đúng sự thật thì chúng sẽ hủy bỏ một nửa các kiến thức về sinh lý học“. Một viện sĩ khác đánh giá các kết quả đạt được là “kỳ lạ” và yêu cầu có một bản trình bày khác. Đó là sự lẫn lộn, sự nghi ngờ nhưng trên hết là nỗi sợ hãi phải xem xét lại những vấn đề coi là chân lý của thời đại. Bản Phúc trình được xếp lại…và đem chôn.

Viện Hàn lâm Y học tuy thiếu lương tri và lòng trung thực nhưng lại có sự liên tục trong các ý kiến. Năm 1840 là “cú đấm hạ sát trong cuộc đấu bò” (l’estocade). Không ngần ngại bác bỏ “cái không thể bác bỏ“, một bản báo cáo dài được công bố và có kết luận như sau: “Ở đây chúng tôi chỉ đơn giản muốn bảo vệ lương tri. Chúng tôi sẽ rất sung sướng để loại bỏ các sai lầm khỏi thời đại của chúng ta“. Chúng tôi chờ đợi sự phán xét không thiên vị của những người đã đọc kỹ “câu chuyện Hàn lâm về từ tính động vật“. Các tác giả của bản báo cáo này đã bị quên lãng, còn đối với ngày nay mọi sự có liên quan đến việc tạo ra chứng mộng du đều thuộc lĩnh vực khoa học.

Lúc đó, việc chữa bệnh bằng đặt tay hay huơ tay của các thầy chữa bằng năng lượng sinh học ít được tranh luận vì giấc ngủ từ tính (tức là được tạo ra bằng năng lượng sinh học) được nhiều công trình nghiên cứu quan tâm.

Nhiều tên tuổi được kể ra như J.P Deleuze, Nam tước du Potet, Lafontaine, bác sĩ Moilin v…v… mà chúng ta sẽ gặp trong phần so sánh các phương pháp khác nhau.

Có một cái tên quan trọng cần được nêu riêng, đó là tên của nhà phẫu thuật người Anh James Braid, năm 1843 đã làm cuộc cách mạng khoa học về năng lượng sinh học, ông thay từ mộng du bằng từ thôi miên, do đó góp vào việc làm quen một chút cái nguồn  gốc năng lượng sinh học của thôi miên. Các công trình của ông được đón nhận nồng nhiệt ở Anh quốc trong khi mộng du được vứt trả lại cho nước Pháp.

Cuối cùng thôi miên cũng vượt qua được biển Manche và được áp đặt vào các giới khoa học Pháp. Năm 1878, ở Salpétrière, bác sĩ Charcot có những buổi

thuyết trình nổi tiếng về đề tài này. Sự hiểu biết sâu sắc về các bệnh của hệ thần kinh cộng với uy tín của mình đã giúp Charcot làm cho thôi miên được coi là một khoa học thực sự.

Người ta nói chuyện về thôi miên nhiều. Và càng ít về từ tính động vật (NLSH). Mỗi người đi theo con đường của mình, các nhà thôi miên và thầy chữa năng lượng sinh học, vẫn còn nhiều khó khăn.

Về phần mình, thôi miên với đặc tính gây ấn tượng của nó được sử dụng cả trên sân khấu lẫn sàn diễn, trong các hội chợ bởi một số tay láu cá. Việc này đã làm xấu đi hình ảnh của thôi miên làm cho các giới khoa học và bác sĩ quay đầu đi chỉ vì họ không phân biệt được đúng sai. Những ý nghĩ về ma thuật và phù thủy đã cấy từ trước nảy nở trên cơ sở của sự ngu dốt làm cho thôi miên bị nghi ngờ, thành kiến, đẩy các nhà thôi miên sang hàng ngũ những người làm trò ảo thuật.

Còn từ tính động vật, tức là Năng lượng Sinh học, vẫn đi theo con đường của mình một cách kín đáo. Đi trong sự bất hợp pháp. Qua hoạt động của một thầy thuốc, bác sĩ Mesmer, từ tính động vật hay là năng lượng sinh học chỉ trụ lại trên lĩnh vực chữa bệnh tuy rằng phạm vi hoạt động của nó hết sức rộng. Khi mà chữa bệnh bằng năng lượng sinh học được thực hành bởi những người “không có nghề thầy thuốc” thì người ta đã rơi vào tình huống làm nghề chữa bệnh một cách bất hợp pháp, dù rằng việc thu được kết quả tốt, chữa được khỏi bệnh và được nhiều người công nhận.

Đến đầu thế kỷ XX, người thầy chữa bằng Năng lượng Sinh học nổi tiếng nhất là Hector Durville (1849 – 1923) phổ biến luật về các cực và khuyến khích sử dụng hơi thở trong việc chữa bệnh. Ông viết nhiều sách, chữa nhiều bệnh, thuyết phục được nhiều bác sĩ quan tâm và cũng chữa bệnh bằng năng lượng sinh học. Herin Durville (1888 – 1963) kế tục sự nghiệp của cha mình.

Một thầy thuốc cùng thời, bác sĩ Moutin cũng viết một quyển sách  có tên “Từ tính động vật” mang lại thành công lớn. Khẳng định mọi bệnh tật đều có thể chữa bằng năng lượng sinh học, ông viết : “Không cần phải là một bác sĩ, không cần qua học tập nhiều năm mới có thể chữa bệnh giúp đồng loại, bất cứ người nào cũng có thể làm được nếu anh ta áp dụng các phương pháp mà chúng tôi hướng dẫn“.

Chúng ta sẽ xem xét các phương pháp chữa bệnh này trong đó có cả việc sử dụng các luân xa tuy không nêu lên tên của chúng.

Charle de Saint Savin (1892 – 1976) thường không đồng ý với Durville. Ông bác bỏ một số nhân tố về mặt lý thuyết cũng như về mặt thực hành nêu trong các bài giảng của Durville. Biết được những sự trái ngược nhau này sẽ làm cho việc học tập của chúng ta phong phú, vì chúng tôi cho rằng không bao giờ có gì là tuyệt đối. Mỗi thầy chữa cảm nhận dần dần những gì hợp với mình và cho phép ông ta đạt kết quả tốt hơn.

Saint Yves, Cassac và Giraud đã xây dựng một phương pháp chữa bệnh trong đó ý chí của người thầy chữa giữ vai trò quan trọng.

Nổi tiếng bởi nhiều cuốn sách phổ cập cách chữa bệnh bằng năng lượng sinh học, Paul Clément Jagot (1889 – 1962) phối hợp cách đặt tay và rung động của các dây thanh âm. Ông khuyên nên dùng lời nói hỗ trợ cho kỹ thuật chữa bệnh bằng năng lượng sinh học. Trong các cuốn sách của mình ông viết về các phương pháp chữa bệnh của ông rút ra từ những quan sát kiến thức kinh nghiệm của bản thân. Các phương pháp chữa bệnh của ông đã góp phần đào tạo được nhiều thầy chữa bằng năng lượng sinh học.

 TỪ THÔI MIÊN ĐẾN TÂM THỂ  (Sophrologie)

Năm 1958, tại Madrid, một người Colombie, gốc Tây Ban Nha, tên là Alphonse Caycedo, kết thúc chương trình Đại học Y khoa và đi vào chuyên khoa bệnh học tâm thần thần kinh (neuropsychiatrie).

Ông thực tập trong một bệnh viện thôi miên, nhiều lần đến Nancy làm việc với André Cuvelier để dịch luận án bác sĩ y khoa của ông này nhan đề “Trường học về thôi miên Nancy” sang tiếng Tây Ban Nha. Trở về Madrid, ông sáng lập lần đầu tiên khoa chữa bệnh bằng thôi miên và thư giãn, trong bệnh viện của bác sĩ Lopes Ibor, nhà tâm thần học nổi tiếng và là giáo sư ở Trường đại học Y khoa Madrid.

Cũng như ở Pháp, hình ảnh của thôi miên không được đón nhận thuận lợi ở Tây Ban Nha. Caycedo say mê nghiên cứu về ý thức con người, muốn thay đổi cái tên gọi, mà chúng tôi thấy hình như không làm thay đổi được gì nhiều, nhưng lại tăng được giá trị phương pháp chữa bệnh mà ông bắt đầu tạo ra. Ông đề nghị không nên dùng từ thôi miên trong y học, điều này làm nhiều nhà nghiên cứu phản đối vì họ đã công bố những kết quả của học về thôi miên.

Ông đề nghị dùng từ “sophropsyche” có gốc cổ Hy Lạp. Trong nền văn minh cổ này có từ “sophosyne” nói lên trạng thái tâm thần và thể chất có được nhờ lời nói, tiếng hát, lời cầu nguyện. Cuối cùng ông quyết định đặt ra một cái tên mới là Sophrologie (chúng tôi tạm dịch là Tâm-Thể học).

Ông cải tạo cơ sở chữa bệnh bằng thôi miên của họ thành một Bệnh viện Tâm Thể. Sự thay đổi này cũng còn do một mối lo ngại chính đáng là phải thay đổi nhãn mác. Và ngày nay đôi khi chúng ta vẫn còn được nghe = Sophrologie không có liên quan gì tới thôi miên.

Tiếp theo sau ông Caycedo, thừa kế những gì mà ông đã theo đuổi, bác sĩ Patrick Véret nhanh chóng tiếp cận và phát triển nó lên thêm cho đến ngày nay.

Năm 1970 Patrick Véret thành lập trường dạy về Y Năng lượng. Ông xác định mục tiêu như sau : “Y Năng lượng là một trường phái mới, nó tập hợp không những các hiện tượng gọi là thôi miên mà còn các kỹ thuật về thư giãn : huấn luyện về nội lực tự sinh của Schultz, các kỹ thuật của Jacobson v…v… và tất cả các hiện tượng tương tự, mà theo chúng tôi có một mẫu số chung là hiện tượng học và tâm thể học không ngừng tiến hóa. Ông và vợ ông, Danièle Drouant một phụ nữ rất quan tâm đến Đông Phương và đang thực hành Yoga. Họ lấy nhau và đi du lịch tại Ấn Độ, Tây Tạng, Nhật Bản, ở những nơi đó họ tiếp cận với các nhà thần bí học cỡ lớn. Trở về Patrick Véret trú ngụ tại Monaco. Tại đây ông bắt đầu giảng dạy và thực nghiệm các phương pháp mà ông đã tiếp thu của Caycedo và những kiến thức thu nhận được trong thời gian ở phương Đông.

Như vậy, Y Năng lượng từ nay là một hỗn hợp bao gồm hoặc được gợi ý bởi : Hypnothérapie (thôi miên) – Sophrologie (tâm thể)- Méditation Dinamique (rung động thư giãn – kỹ thuật thư giãn) – Homéopathie (vi lượng đồng căn) –  Radiesthésie (cảm xạ học) – Nội lực tự sinh của Schultz, kỹ thuật của Jacobson, các phương pháp của Coné, Terpnos Logos, Yoga, Thiền, Phong Thủy của phương Đông, kiến thức học tập được ở các nhà thần bí học Ấn Độ, Tây Tạng, Trung Hoa và Nhật Bản..v…v… Một hỗn hợp thiên tài đưa lại một kết quả rất tốt đẹp. Không thể chối cãi được rằng cũng như phương pháp Rung động thư giãn, Sophrologie sinh ra từ  và trong thôi miên, và thôi miên lại sinh ra năng lượng sinh học và cuối cùng để tạo thành một y học mới đó là Médecine – Énergétique (Y Năng lượng).

Vậy là, đây là một trường phái, một nền giáo dục. Hiện nay ở Pháp hầu như tất cả những bác sĩ Y Năng lượng đều xuất thân từ trường Y, các bác sĩ chuyên chữa về Homéopathie (Vi lượng đồng căn) đều có ít nhiều liên quan đến Y năng lượng. Và tôi may mắn là người Việt Nam đầu tiên được lời mời đi nghiên cứu sinh về Y năng lượng tại Trung tâm Y năng lượng tại Monaco (1992-1996). Trong thời gian học tập và làm việc tại Monaco, chúng tôi cũng được nhà trường cử đi cùng một lúc học tại Học viện nghiên cứu Địa Trung Hải về Cây thuốc và những phương pháp như đã giới thiệu ở trên. Và khi trở về nước, Y năng lượng đã được chính thức giới thiệu bắt đầu từ năm 1997 với cái tên là Năng lượng Cảm xạ học (Radiesthésie Énergétique), đến tháng 5 năm 1998 bộ môn Năng lượng Cảm xạ học bắt đầu hoạt động, trực thuộc Liên hiệp Khoa học UIA, mục đích thực hiện nghiên cứu đề tài: Nghiên cứu và thực nghiệm Dưỡng sinh Năng lượng Cảm xạ học.

Mục tiêu thực hiện đề tài gồm 4 điểm chính :

  1. Triển khai phương pháp phòng chống bệnh bằng sự luyện tập phương pháp Rung động thư giãn với Năng lượng Cảm xạ học.
  2. Khai thác những người có khả năng về Cảm xạ.
  3. Xây dựng Năng lượng Cảm xạ học thành môn Dưỡng sinh Năng lượng học một cách khoa học và đại chúng.
  4. Góp phần bổ sung kinh nghiệm trong việc chẩn đoán và điều trị Y học Cổ truyền Dân tộc Việt Nam.

Sau 5 năm thực hiện đề tài (1998 – 2002), với những kết quả thực tiễn đầy tính thuyết phục, ông Tổng giám đốc Liên hiệp Khoa học UIA quyết định thành lập Hội đồng Khoa học của Bộ môn Nghiên cứu ứng dụng Năng lượng cảm xạ học theo yêu cầu của những nhà khoa học nước ta. Hội đồng khoa học có nhiệm vụ:

  • Tư vấn cho bộ môn nghiên cứu ứng dụng Năng lượng Cảm xạ học trong nghiên cứu ứng dụng khoa học và đào tạo.
  • Thẩm định, đánh giá kết quả nghiên cứu, chủ trì nội dung Hội thảo và sinh hoạt khoa học của Bộ môn nghiên cứu ứng dụng Năng lượng Cảm xạ học.

Và như vậy có 20 nhà khoa học cùng làm việc trong hội đồng này gồm : Gs. Ts Vũ Hoan – Gs.Ts Ngô Quang Lực – Bs. Dư Quang Châu – TB. điều hành Nguyễn Thế Diên – Bs Vũ Hồng Cứ – P.Gs Nguyễn Trọng Bảo – Bs Vũ Như Đắc – Gs. Ts Trần Văn Hà – Gs. Ts Trần Bá Hoành – Gs. Ts Nguyễn Nguyên Hy – Gs. Ts Lê Trọng Khánh – Bs Phạm Thị Tuyết Mai – Bs Vũ Văn Minh – Gs Lê Gia Ngọ – Đại tá Nguyễn Hùng Phong – Nhà giáo Nguyễn Minh Quang – Gs. Ts Dương Tiến Thọ – P.Gs. Bs Phạm Gia Văn – Bs Nguyễn Gia Tước – Ts Y khoa. Trần Đức Đĩnh và một số nhà khoa học khác cùng tham gia xây dựng Bộ môn này.

Như thế lần đầu tiên trên thế giới, Việt Nam chúng ta có một đội ngũ nhiều các nhà khoa học cùng một lòng một ý xây dựng một môn khoa học nhằm giúp cho cộng đồng và phát triển ra thế giới trong tương lai.

Kết thúc năm 2000, Bộ môn Năng lượng Cảm xạ học đã tổ chức một buổi sinh hoạt khoa học do các hội viên báo cáo kết quả nghiên cứu ứng dụng cảm xạ học đã thu hút hơn 500 người đến dự, có cả một số cán bộ quản lý của Bộ ngành Trung ương đã dự và phát biểu ý kiến khuyến khích động viên.

Trước mắt, Hội đồng khoa học thực hiện 3 đề tài khoa học.

Đề tài thứ nhất : Nghiên cứu ứng dụng cảm xạ học để chọn lựa và bảo vệ cây trồng phát triển tốt.

Cơ quan chủ quản : Liên hiệp Các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam

Cơ quan chủ trì : Liên hiệp Khoa học Công nghệ Tin học ứng dụng (UIA).

Chủ nhiệm đề tài : Giáo sư Tiến sĩ Vũ Hoan – Chủ tịch Các ngành Sinh học Hà Nội.

Cơ quan phối hợp chính :

– Công ty Công viên Cây xanh Hà Nội

– Hội Sinh vật Cảnh Hà Nội

– Hội Các ngành Sinh vật Hà Nội

Mục tiêu nghiên cứu đề tài :

– Triển khai phương pháp Năng lượng Cảm xạ học để xác định ảnh hưởng của nó đối với cây trồng, nhằm mục tiêu chọn cây cảnh có năng lượng tốt, phát hiện và phòng chống cây bị hư hại do các nguyên nhân sinh vật hoặc phi sinh vật.

– Xây dựng Năng lượng Cảm xạ học thành một biện pháp đa dụng trong nông nghiệp.

– Xây dựng được quy trình huấn luyện đội ngũ cảm xạ viên giỏi để ứng dụng vào nông nghiệp.

Bước đi ban đầu nếu đạt được kết quả tốt chắc chắn hướng ứng dụng Năng lượng Cảm xạ học trong nông nghiệp sẽ vô cùng rộng rãi. Các năm sau sẽ tiếp tục các đề tài nghiên cứu với quy mô rộng hơn.

Đề tài thứ hai : Nghiên cứu ứng dụng Cảm xạ học để tìm kiếm và xác định nhanh hàm lượng kim loại quý trong khoáng sản.

Cơ quan chủ quản : Liên hiệp Các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam

Cơ quan chủ trì : Liên hiệp Khoa học Công nghệ Tin học ứng dụng (UIA).

Chủ nhiệm đề tài : Kỹ Sư Lê Đình Căn, nguyên Giám đốc Trung tâm ứng dụng khoa học công nghệ tỉnh Hải Dương.

 Mục tiêu nghiên cứu đề tài :

Bằng năng lượng cảm xạ học, với độ nhạy cảm đặc biệt của các cảm xạ viên thông qua các dụng cụ cảm xạ và bộ mẫu chuẩn làm vật chứng có khả năng giải quyết được mong muốn trên.

Với một số kết quả thử nghiệm, bước đầu cho thấy bằng kỹ thuật dò tìm của Bộ môn Năng lượng Cảm xạ học với thời gian rất ngắn 15 đến 30 phút và tại nơi sản xuất đã xác định được hàm lượng của nguyên tố cần biết với độ chính xác sản xuất chấp nhận được. Vì vậy việc tiến hành nghiên cứu các điều kiện kỹ thuật và xây dựng một phương pháp phân tích nhanh hàm lượng các kim loại quý trong khoáng sản để phục vụ cho yêu cầu sản xuất là một việc làm có ý nghĩa kinh tế.

Đề tài thứ ba : Nghiên cứu ứng dụng Cảm xạ học ứng dụng vào việc hỗ trợ sức khỏe con người.

Cơ quan chủ quản : Liên hiệp Các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam

Cơ quan chủ trì : Liên hiệp Khoa học Công nghệ Tin học ứng dụng (UIA).

Chủ nhiệm đề tài : Phó Giáo sư Tiến sĩ Ngô Quang Lực – Chủ nhiệm Khoa Huyết học bệnh viện Việt Đức.

Mục tiêu nghiên cứu đề tài :

Đánh giá vai trò của dụng cụ đo cảm xạ thô sơ và máy đo năng lượng cảm xạ đối với năng lượng cảm xạ của đối tượng thực nghiệm trước và sau buổi tập (Rung động thư giãn).

Đánh giá tác dụng của luyện tập (Rung động thư giãn) đối với việc nâng cao sức khỏe con người, giúp người dân tin tưởng hơn trong việc bảo vệ sức khỏe của mình và sẽ góp phần vào chủ trương xóa đối giảm nghèo của cấp trên.

Dĩ nhiên, các nghiên cứu nói trên đều có liên quan đến các lĩnh vực khác nhau. Tôi còn nhớ hội nghị Y Năng lượng tổ chức tại Pháp tháng 6 năm 1992, mà chúng tôi được may mắn tham dự, người ta nhận thấy có nhiều tiến triển và thành công nhưng cũng không khỏi có sự trệch hướng. Danh hiệu Y Năng lượng (Médecine Énergétique), những nhà chữa bệnh bằng Năng lượng Cảm xạ học được tranh chấp, một số người cho đó là của họ mà không phải là của người khác. Trừ khi những người này trở về cùng nghiên cứu và hành nghề với họ. Một lần nữa lại là những tranh chấp về môn phái, về danh tiếng, về quyền lợi.

Nhưng may mắn thay, ở nước ta các từ Y Năng lượng không chỉ có họ đặt ra mà nền Y học phương Đông đã đề cập từ lâu, “Khí” là căn bản của nền Y học phương Đông, không thể là sở hữu riêng của những ai muốn chiếm lấy chúng. Y Năng lượng mà các ưu điểm là không thể chối cãi được vẫn tiến hóa. Trước mắt nó ở trong tay các thầy làm nghề chữa bệnh. Nó có mục đích chữa bệnh, phòng bệnh, sư phạm trong Y học. Công nhận hay không công nhận nguồn gốc của nó, không phải là vấn đề của chúng ta. Cũng như thôi miên, Y Năng lượng không chỉ dựa vào Năng lượng Sinh học, mà những ứng dụng trong lĩnh vực chữa bệnh đã rõ ràng và còn đi xa hơn cả việc chăm sóc và chữa bệnh. Đó là phát hiện và đề phòng ngay những chứng bệnh chưa có dấu hiệu biểu hiện, như vậy chúng ta đã bước sang một lĩnh vực khác, đó là con đường mà tới đây các nước đều cần phải quan tâm, đó là : “Y tế dự phòng” và một lần nữa khẳng định sự lợi ích của bộ môn mà chúng ta chuẩn bị tham gia : “Năng lượng Cảm xạ học“.

NĂNG LƯỢNG CẢM XẠ HỌC

Kiến thức đôi khi được biểu hiện dưới hình một con rắn. Con vật này mà những ý nghĩa biểu tượng đi từ cái tốt nhất đến cái xấu nhất, được vẽ từ hàng nghìn năm bằng nhiều cách khác nhau, từ đơn giản nhất đến hình của Y hiệu (biểu tượng của Y học). Có lúc con rắn biến thành hình tròn khi nó cắn cái đuôi. Lúc nó trở thành Ourobos, bằng cái vòng tròn nó tiêu biểu cho chu kỳ, cái vòng của liên tục và luân hồi vĩnh cửu. Cái hình tròn này được tạo ra bởi một sự đứt quãng và một sự phát triển theo chiều dài. Con rắn tự khép mình trong cái vòng tròn của nó, cái vòng của những sự bắt đầu, tái sinh và lập lại vĩnh cửu. Nền khoa học của chúng ta giống như Ourobos, khi nó tự tìm lại được mình trong truyền thống học, thần bí học và cổ lịch sử học đã tiết lộ rằng tất cả những kiến thức này đã được các nền văn minh cổ biết đến.

Chữa bệnh bằng Năng lượng Sinh học đã được các dân tộc thực hành từ suốt quá trình dài lâu của những thời kỳ gọi là tiền sử của họ. Chúng ta sẽ trở lại vấn đề này khi đề cập tới việc thực hành năng lượng sinh học từ xa. Các cử chỉ và xúc chạm bằng tay được kèm theo một sự tin tưởng hoàn toàn, của người bệnh nơi thầy chữa và từ đó đưa đến chữa khỏi bệnh. Các nghi thức, các lễ hội, sự chuẩn bị chu đáo tạo nên một trị liệu pháp có tính chất thiêng liêng tại Chaldée, Ba Tư, Assyrie, Ai Cập, rồi Grèce và Rome. Sau đó đến các thầy lang, thầy phù thủy cũng chữa bệnh như vậy. Các buổi chữa được diễn ra tại các nơi linh thiêng, các đền cổ và cả trong các nhà thờ cho đến thế kỷ thứ XVI.

Các phương pháp gồm có: đặt bàn tay, xoa bóp, xúc chạm cơ thể, thổi và lời nói. Cộng với các nhân tố trên là sức mạnh của tư tưởng, sự ám thị, sự tưởng tượng và sự làm cho thấy rõ trong các trạng thái ý thức khác nhau nhưng ở tình trạng thư giãn tạo ra bởi sự tin cậy, bởi lòng tin.

Khái niệm cho rằng đó là phép lạ một phần hay là phù thủy phần khác đã hạn chế rất nhiều và đẩy các hoạt động trên vào tình thế bán hợp pháp. Việc này đã kéo dài nhiều thế kỷ. Sau cái đêm dài bị áp chế đó, chỉ với Mesmer vấn đề “các khả năng của con người” (les pouvoirs humains) mới lại được đặt ra.

Cái từ năng lượng từ tính (tức Năng lượng Sinh học) đã lôi cuốn nhiều nhà nghiên cứu hướng về thôi miên, như chúng ta đã thấy. Thôi miên đến lượt nó đã sản sinh ra sophrologie (chữa bệnh bằng năng lượng tâm thể) mà khi còn chưa trưởng thành đã chối bỏ kẻ sinh ra chỉ vì thôi miên đã có một số tai tiếng không tốt.

Cái khoa học “mới” này chấp nhận những tri thức về tâm thần từ nhiều nguồn, có những nguồn từ Ouroboros rất cổ xưa.

Có lẽ nay là đã là lúc kết luận vấn đề trở về với loại năng lượng sinh học đã được làm giàu bằng những nhân tố có từ xưa đã hỗ trợ và bảo đảm tính hữu hiệu hoàn hảo của nó.

Có thể nay là lúc cũng nên coi “từ tính”, tức năng lượng sinh học là một lực, một sức mạnh có thể đem lại nhiều chiến công khác ngoài việc chiến thắng các bệnh về thể chất và tâm thần.

Nhất định nay là lúc tập hợp các nhân tố ưu việt xưa và nay để sinh ra một trường phái: NĂNG LƯỢNG CẢM XẠ HỌC, là xây dựng một phương pháp tổng thể, có khả năng đem lại, ngoài việc cải thiện sức khỏe, còn cải thiện được về nhiều mặt cho sự tiến hóa của con người trong sự phát triển và thành đạt.

Để cố gắng vượt qua giới hạn của việc thực hành năng lượng sinh học một cách thông thường, để làm rõ phạm vi ảnh hưởng rộng lớn của phương pháp này, để phù hợp hơn với thời đại chúng ta đang sống, chúng tôi thấy có ích nếu đặt một cái tên mới nêu rõ những đặc tính này.

NĂNG LƯỢNG CẢM XẠ HỌC, phương pháp chữa bệnh bằng Năng lượng Sinh học cải tiến bắt đầu bằng việc rèn luyện trước hết cho bản thân người thầy chữa. Chỉ trên cơ sở có một thể chất và tinh thần khỏe mạnh thì người thầy chữa mới có ích cho mình và cho người khác.

Hoạt động này là thành quả của các kiến thức và kỹ thuật bao gồm từ Rung động thư giãn đến thực hành Năng lượng Cảm xạ từ xa trong các lĩnh vực khác nhau: tạo sức khỏe bằng cách quân bình thể chất và tâm thần, bằng sự giúp đỡ người khác, bằng nâng khí gọi màu, bằng sự phát triển và khẳng định “Thần khí“, bằng sự thành đạt…v…v…

Và cuối cùng chúc các bạn thành công với NĂNG LƯỢNG CẢM XẠ HỌC

Hình ảnh Dr. Patrich đến thăm tại trung tâm Cảm xạ tại Sài Gòn

http://www.camxahoc.vn/?p=9918

Và đây là hình ảnh tháng 9/2011 mà lãng tử đến học với Dr. Patrich tại Nice

https://picasaweb.google.com/duquangchau.eu/HocTaiNice?authkey=Gv1sRgCNO7ys3fo-WOMg#

Địa chỉ đầu tiên tại  Monaco

CO. GE. CO. 6 Avenu du Prince Hereditaire Allbert 98013. Monaco. BP 632 R.C. 85 S. 01235 . Tel : 93 30 12 93. Fax. 93 30 10 55

Do dia diem dac dia nen Medecine Ẻnegetique doi ve dia chi moi:

David Tordjman Export Maneger

Laboiratoires Pronutri 5eme Avenue – 17 eme Rue BP 556 06516. Carros Cedex . France Tel: 0033 (0) 49 20 80 0083

Chuyên gia Cảm xạ  Dư Quang Châu