Liệu trình thôi miên thứ hai (tiếp theo- 11)

200 lượt xem

Liệu trình thôi miên thứ hai (tiếp theo- 11)
Từ bước H đến bước Q – Tôi muốn bạn hãy tưởng tượng rằng tôi đặt một bao cát nặng lên mỗi đầu gối bạn. Cảm giác bao cát đè nặng lên đầu gối bạn. Đầu gồi bạn trĩu nặng và thư giãn sâu hơn nữa. Bạn cảm thấy như trong cát có một chất làm tê liệt nó cứ lan toả đến đầu gối của bạn

BƯỚC H

Đầu gối của bạn càng ngày càng trĩu nặng dưới tác dụng của cát. Sự trĩu nặng và tê liệt ấy lan toả xuống đến bắp chân của bạn, đến mắt cá chân, đến bàn chân và đến các ngón chân. Bạn cảm thấy tê liệt từ đầu gối trở xuống. Và cảm giác ấy lan lên phía trên của cơ thể lên tới đùi, vùng hông, vùng eo, và đến lồng ngực. Nó lan đến vùng vai làm vai bạn trĩu nạng và rũ xuống. Nó lan xuống cánh tay, bàn tay và các ngón tay. Rồi lại quay trở lại qua bàn tay, cánh tay, vai và cổ. Rồi đến vùng mặt, vùng mắt. Rồi lan đến chân mày, trán, vùng đỉnh đầu, đi vào đằng sau gáy.

BƯỚC J

Cơ thể bạn đang thả lỏng, bồng bềnh nhẹ nhàng, và bạn đang thư giãn, thư giãn hơn nữa trong từng nhịp thở, tôi muốn bạn hướng sự tập trung của mình vào đầu mũi. Bạn cứ tiếp tục như vậy vậy, cho đến khi bạn chỉ còn nghe thấy tiếng tôi nói. Và khi bạn đạt đến điểm đó, bạn sẽ quên đi cái mũi của mình và chỉ còn lắng nghe những gì tôi nói và hãy để choc ơ thể mình thư giãn, thả lỏng hoàn toàn.Khi bạn đang tập trung chú ý vào đỉnh mũi mình tôi muốn bạn tưởng tưởng rằng tôi đặt một viên kẹo socola nhỏ trong miệng của bạn ngay trên mặt lưỡi. Bạn ngậm viên kẹo và cứ để nó nằm trên lưỡi như vậy. Bạn cảm nhận vị đắng của socola. Bạn cảm thấy vị đắng đó đậm dần đậm dần, viên socola đang tan chảy trong miệng của bạn. Càng lúc càng đắng, đắng đến nỗi bạn không muốn ngậm nó trong miệng nữa.Kể từ giờ bạn sẽ không còn muốn ăn socola nữa và cũng không còn thích ăn những viên kẹo hoặc đồ ngọt nữa. Bạn sẽ không còn nghĩ đến nữa. Kể từ bây giờ bạn không còn nghĩ đến đồ ngọt nữa. Tôi lấy viên ra, miệng của bạn không còn đắng nữa, nó trở nên sạch sẽ và tươi mới trở lại. Và bạn cảm thấy mừng vì miệng không còn vị đắng đáng ghét đó nữa.

BƯỚC K-1 (dùng khi thân chủ là nữ)

Tôi muốn bạn tưởng tượng về bản thân. Bạn hãy tưởng tượng đến bản thân theo cách mình muốn. Tươi trẻ, đầy sức sống, tự chủ và quyến rũ. Đó chính là bạn. Đó thực sự là bạn. Người phụ nữ mà bạn đang mong muốn trở thành. Lúc này bạn tự hứa với bản thân. Không phải là hứa với tôi mà là với bản thân bạn. Một cam kết mà bạn đang muốn thực hiện để khẳng định bản thân. Cam kết này luôn đi theo bạn. Và mỗi ngày bạn đang trở thành người phụ nữ đáng yêu như bạn mong muốn. Bạn sẽ luôn thư giãn và thư thái dù bất cứ chuyện gì xảy ra. Và nếu có chuyện gì xảy ra, thì bạn cũng có thể giải quyết một cách bình tĩnh, và thư thái. Bạn sẽ cảm thấy rất khoẻ, dường như năng lượng trên trái đất này đang tập trung vào bạn.Cuộc sống hàng ngày trở nên dễ chịu. Và cũng dễ dàng hơn khi bạn có những chế độ ăn kiêng khe khắt. Dù cho bạn ở đâu và bạn đang làm gì.

BƯỚC K-2 (dùng khi thân chủ là nam)

Tôi muốn bạn tưởng tượng về bản thân. Bạn hãy tưởng tượng đến bản thân theo cách mình muốn. Tự chủ, mạnh mẽ tràn đầy sinh lực. Đó chính là bạn. Đó thực sự là bạn. Người đàn ông mà bạn đang mong muốn trở thành. Lúc này bạ tự hứa với bản than. Không phải là hứa với tôi mà là với bản thân bạn. Một cam kết mà bạn đang muốn thực hiện để khẳng định bản thân. Cam kết này luôn đi theo bạn. Và mỗi ngày bạn đang trở thành người phụ nữ gọn gàng săn chắc, và quyến rũnhư bạn mong muốn. Bạn sẽ luôn thư giãn và bình tĩnh dù bất cứ chuyện gì xảy ra. Và nếu có chuyện gì xảy ra, thì bạn cũng có thể giải quyết một cách bình tĩnh, và hợp lí. Bạn sẽ cảm thấy rất khoẻ, dường như năng lượng trên trái đất này đang tập trung vào bạn mỗi ngày.Cuộc sống hàng ngày trở nên dễ chịu. Và cũng dễ dàng hơn khi bạn có những chế độ ăn kiêng khe khắt. Dù cho bạn ở đâu và bạn đang làm gì.

BƯỚC L

Vào buổi sang bạn sẽ chỉ dùng một phần ăn nhỏ với chút ít chất đạm, hoa quả hoặc nước quả, một mẩu bánh mì con không bơ. Bữa trưa bạn sẽ chỉ ăn một phần nhỏ với chút ít thịt cá, hoa quả hoặc rau. Bữa tối bạn sẽ chỉ dùng salad với sốt ít béo, một phần nhỏ thịt, cá và nửa bát súp rau củ không cho bơ.

BƯỚC M

Bạn luôn ăn chậm rãi và mỗi khi ăn bạn chỉ xúc một ít một, nhẩn nha thưởng thức. Bạn sẽ cảm thấy no dù chỉ ăn một chút thức ăn. Và đó là tất cả những gì cơ thể bạn cần. Đó là những gì bạn muốn. Bạn sẽ còn thèm đồ ngọt, chè, hoặc thức ăn nhiều dầu mỡ. Bạn càng kéo dài chế độ ăn kiêng thì bạn càng cảm thấy dễ chịu. Và các kilo thể trọng thừa sẽ dần mất đi. Chúng mất đi thật nhanh thật dễ dàng. Mỗi ngày bạn sẽ càng trở nên thon thả, gọn gàng hơn… Bạn sẽ thấy mọi việc sẽ tốt lên tốt lên mỗi ngày. Và bạn sẽ tập tự thôi miên bản thân theo những bài tập mà tôi hướng dẫn bạn ngay bây giờ.

(Chú ý nếu thân chủ là nữ cần dùng sau dấu 3 chấm… là xinh đẹp còn thân chủ là nam giới thì dùng từ đẹp trai)

BƯỚC N

Trong chốc lát tôi sẽ yêu càu bạn mở mắt và nhìn vào một điểm tôi đặt trước mặt bạn. Bạn sẽ không thức tỉnh khi mở mắt. Bạn không thức tỉnh. Bạn sẽ tiếp tục thư giãn sâu hơn nữa. Hãy mở mắt ra nhìn vào điểm mà tôi đặt trước mặt bạn, hãy hít thở thật sâu.

(khi bạn yêu cầuthân chủ mở mắt hãy đặt một thẻbìa có một chấm màu đỏ tươi thật to để thu hút sự chú ý của thân chủ. Thường thì thẻ nên có cỡ 13cm x 13 cm, tốt nhất là màu trắng, vẽ một vòng tròn màu đỏ thật to hết kích cỡ cho phép của tờ bìa.Để thẻ bìa trước mặt thân chủ, cách khoảng 1,2m)

Thở thật sâu. Bây giờ hãy nhắm mắt lại, thở ra và suy nghĩ 5…5…5… và tiếp tục sâu hơn nữa. Lặp lại nào, thở sâu thật từ từ và suy nghĩ 4…4…4… hãy thở ra. Lặp lại hít thật sâu và nghĩ 3…3…3…, thở ra. Hãy tiếp tục thư giãn sâu hơn nữa. Hít thật sâu 2…2…2… và thở ra.

Thở sâu thêm một lần nữa, thở ra 1…1…1… thở hết ra 1…

Hãy tưởng tượng có một sự thư giãn đang làm trĩu nặng mí mắt của bạn. Cảm nhận sự thư giãn lan xuống từ mí mắt. Đi xuống mặt, cổ, vai và ngực, eo, hông, đùi, đầu gối, bắp chân, mắt cá chân, bàn chân và các ngón chân.

BƯỚC O

Trong chốc lát tôi sẽ đếm ngược từ 10 đến 1. Tôi muốn bạn đếm thầm theo tôi. Nghĩ rằng mỗi con số tôi đọc lại một lần bạn thư giãn hơn nữa. 10…9…8…7…6…5…4…3…2…1. Giờ đây bạn đang thư giãn Bạn có thể tự đưa ra lời dẫn dụ cho bản thân. Hãy đọc theo tôi: Tôi sẽ luôn bình tĩnh và thư giãn. Tôi sẽ không muốn ăn vặt gì cả cho đến bữa tối.

(Có thể thay từ bữa tối bằng các cụm từ khác thích hợp như bữa trưa, ngày mai hoặc tuỳ thích)

Nào hãy tưởng tượng đến chấm đỏ mà bạn nhìn thấy ở phần đầu bài tập này. Tưởng tượng chấm tròn đỏ đó trôi nổi bập bềnh theo những lời dẫn dụ của bạn. Nó đi theo khi lời dẫn dụ quay lại đầu óc của bạn, nó quay lại theo. Khi bạn đã có chấm tròn đó và có lời dẫn dụ trong đầu, hãy xoá nó đi, quên chấm tròn đó đi, quên lời dẫn dụ đó, hãy để cho chúng hoàn toàn biến mất. Hãy để cho bản thân bạn được thư giãn.

BƯỚC P

Kể từ lúc này cho đến lần hẹn gặp kế tiếp tôi muốn bạn tự tập bài này ở nhà 3 lần mỗi ngày, kể cả bạn nghĩ là nó không cần thiết. Bạn sẽ thấy thật tuyệt vời. Và mỗi lần bạn thực hành đến bước tự thôi miên này bạn sẽ cảm thấy thật thư giãn. Bạn sẽ thư giãn tương tự như lúc bây giờ. Tương tự như bây giờ và lời dẫn dụ bạn đưa ra cũng giúp bạn thư thái trong tâm hồn. Bằng việc luyện tập tự thôi miên hàng ngày bạn sẽ có thể kiểm soát chế độ ăn của mình. Bạn sẽ xua tan cơn đói. Bạn sẽ xua đi sự căng thẳng, mọi ham thích thức ăn đồ uống không tốt cho bản thân. Cân nặng của bạn sẽ giảm đi từng ngày, bạn trong sẽ nhẹ nhàng hơn, xinh đẹp hơn và mỗi ngày bạn sẽ cảm thấy khoẻ mạnh và dễ chịu hơn.

BƯỚC Q

Trong lần hẹn gặp tới khi bạn nghe tiếng tôi qua băng bạn cũng cho phép cơ thể mình được thư giãn thậm chí còn thư giãn hơn lúc này đây. Và lời dẫn dụ của tôi sẽ vẫn đi vào trong đầu bạn. Thật sâu vào bên trong.

Trong chốc lát bạn sẽ thức dậy, bạn sẽ cảm thấy rất thoải mái, bạn sẽ cảm thấy sự tươi mát, tràn đầy sức sống, tràn đầy năng lượng, tràn đầy sự tự tin. Bạn sẽ cảm thấy thật háo hức. Bây giờ bạn hãy đếm cùng với tôi từ 1 đến 5 để thức tỉnh. Khi tôi đếm đến 5 bạn hãy mở mắt ra, và cảm thấy hoàn toàn thư giãn và thoái mái, thật sảng khoái. Và cảm thấy tốt hơn bao giờ hết. 1…2…3…4…5.

Sau khi thân chủ tỉnh lại hãy hỏi thân chủ về cảm giác của họ. Trả lời những câu hỏi của thân chủ.Đưa cho thân chủ hai bản thảo đánh máy sẵn: một là thực đơn khuyến nghịthân chủ làm theo; hai là phần thực hành tự thôi miên.

Thực đơn mẫu (800-1000 calo một ngày)

  Bữa sáng Bữa trưa Bữa tối
Chất đạm (protein)  2-3oz 3-4 4-5
Nước quả hoặc hoa quả 4oz    
Salad nước sốt không béo     01 phần nhỏ
Súp rau không chất béo     ½ bát
Rau tươi hoặc hoa quả   Một phần nhỏ  
Bánh mì nướng Một miếng     

Đồ uống loại không có caffeine, không dùng nước dùng, sốt có chất béo.

Thực đơn này chỉ có tính chất tham khảo không nhất thiết phải đúng chính xác như vậy và cũng còn tuỳ vào mỗi cá nhân. Không phải ai cũng ăn được chế độ 1000 calo ngày. Đừng làm thay bác sĩ khi bạn không phải là bác sĩ. Hãy bàn với thân chủ xem thực đơn như thế nào là tốt nhất cho sức khoẻ của họ. Nếu thân chủ đang có bệnh hoặc đang dùng thuốc khuyên thân chủ nên tư vấn bác sĩ điều trị về chế độ ăn này. Bạn nên có thực đơn mẫu in sẵn và dùng bút chì để chỉnh sửa cho phù hợp khi bàn bạc với thân chủ.

Bạn nên tập trung nhiều lần vào một vấn đề ăn uống (như ăn quá nhiều kẹo, ăn gấp đôi gấp 3 nhu cầu cần thiết của cơ thể, hoặc uống quá nhiều bia). Khi gặp những trường hợp này bạn không cần có một chế độ ăn tổng thể mà chỉ gây mất cảm hứng ăn đối với socola, bia, tuỳ theo. Ví dụ ở cuối chương này sẽ chỉ rõ cách làm cho trường hợp này.

Ngọc Hạnh (Theo Thôi miên)