HỌC THUYẾT MESMER (Phần 1) về NHÂN ĐIỆN (NĂNG LƯỢNG SINH HỌC)

503 lượt xem

Tính chất học thuyết của Mesmer cũng tương tự như cái chậu gỗ của ông ta. Ta biết nó là có thật, nó là nền tảng của những kiến thức hiện đại về NHÂN ĐIỆN (NĂNG LƯỢNG SINH HỌC), nhưng về nó ta mới chỉ có khái niệm mơ hồ. (Xem ảnh 1,2,3)

Tiểu luận “Sự phát minh NHÂN ĐIỆN (NĂNG LƯỢNG SINH HỌC)” nổi tiếng nhiều hơn là được người ta hiểu về nó. Chúng tôi nghĩ việc đọc và giải thích nó là quan trọng, trước khi nghiên cứu vấn đề NHÂN ĐIỆN (NĂNG LƯỢNG SINH HỌC).

Qua nghiên cứu tường tận học thuyết này, chúng ta sẽ thấy nó chứa đựng nhiều yếu tố có tính chất dự báo mà Mesmer chưa thể giải thích được vào năm 1770, song đối với chúng ta, chúng lại là hiển nhiên vào cuối thế kỷ XXI. Phải chăng là do linh tính, là do tri thức được truyền đạt bằng con đường bí truyền hay do thiên nhãn? Phải chăng đó là điều bí ẩn của bí mật Mesmer. (Xem ảnh 4)

Hai mươi bảy điều khoản của bản ghi nhớ không giải thích phương pháp trị bệnh của Mesmer vốn vẫn còn bí mật. Cái bí mật này, mà chúng ta sẽ cố gắng phá vỡ ở vài mảnh hay ít nhất cũng cảm nhận được nội hàm của cái điều mà Mesmer cố giấu người đương thời. (Xem ảnh 5)

Dưới tên gọi là “mệnh đề”, ông đã trình bày hai mưoi bảy điều khoản của bản ghi nhớ của mình. Chúng ta sẽ thấy trong đó các lý thuyết, các tư tưởng và các điều khẳng định hữu ích cho sự dò tìm của chúng ta và chúng sẽ giúp ta hiểu được rõ hơn tinh hoa của vấn đề trong những ứng dụng thực tiễn tương lai.

Để làm sáng tỏ hơn, chúng tôi đã cố ý xen vào vài nhận định, quan sát và suy nghĩ riêng sau mỗi “mệnh đề” của bản ghi nhớ.

1. Có một ảnh hưởng hỗ tương giữa các thiên thể, trái đất và các sinh vật (mối quan hệ Thiên Địa Nhân) Chúng ta nghĩ đến định luật vạn vật hấp dẫn, đến Newton và cũng đến cả một “năng lượng”, một ảnh hưởng tinh tế hơn mà các nhà NHÂN ĐIỆN (NĂNG LƯỢNG SINH HỌC) đã gợi lên khi nói: chỉ cần đấm mạnh nắm tay lên bàn là có thể làm rung chuyển một ngôi sao! (Xem ảnh 6)

2. Năng lượng dàn trải khắp vũ trụ một cách liên tục, không để có chỗ trống, sự tinh tế của nó không có gì sánh nổi, bản chất nó có khả năng nhận, truyền bá và trao đổi mọi cảm giác của vận động: đó là phương tiện của cái ảnh hưởng này. Vào thế kỷ XVIII, từ NHÂN ĐIỆN (NĂNG LƯỢNG SINH HỌC) được dùng trong trường hợp này. Ngày nay chúng ta dùng từ sóng năng lượng. Tưởng nên nhấn mạnh những khẳng định về sự thiếu vắng khoảng không trong vũ trụ, sự liên tục của Năng lượng này và sự tinh tế của nó. Chúng ta sẽ gặp lại ý tưởng này trong các khái niệm rung động cộng hưởng và sóng mang (thông tin) khi chúng ta thực hành NHÂN ĐIỆN (NĂNG LƯỢNG SINH HỌC) từ xa. (Xem ảnh 7)

3. Hoạt động này bị chi phối bởi các luật về cơ học đến nay vẫn chưa được biết. Trong nền văn minh của chúng ta, các quy luật này vẫn chưa được biết đến tuy đã có nhiều nhân tố cho phép chúng ta nghĩ rằng: các nền văn minh cổ đại đã biết đến, làm chủ và sử dụng chúng. (Xem ảnh 😎

4. Từ hoạt động này nảy sinh hiệu ứng luân phiên qua lại, như hoạt động lên xuống của thủy triều. Những hiệu ứng luân phiên lên xuống của thủy triều trong mệnh đề 4 làm cho chúng ta nghĩ đến hiện tượng phản phục. (Xem ảnh 9)

5. Hiệu ứng lên xuống của thủy triều này có tính chất tổng quát, riêng biệt hay phức hợp nhiều hay ít là do những nguyên nhân đã tạo ra chúng. Hiệu ứng đi xuống của thủy triều được thể hiện thông qua tính chất của ý tưởng được sóng mang thông tin chuyển tải. Nếu ý tưởng này được chấp nhận thì hiệu ứng đi xuống của thủy triều, tức là hiệu ứng phản phục, quay về không xảy ra. (Xem ảnh 10)

6. Chính bởi hoạt động này, hoạt động tổng quát nhất mà thiên nhiên ban tặng cho con người, mà có mối quan hệ Thiên – Địa – Nhân, có mối quan hệ tương tác giữa các thiên hà, trái đất và các phần cấu thành trái đất. Những cái gì có ở trên cao cũng giống như những gì có ở dưới thấp. Cái gì có trong vũ trụ thì trong con người chúng ta cũng có tương tự như vậy. (Xem ảnh 11)

7. Đặc tính của vật chất và các cơ thể có tổ chức phụ thuộc vào hoạt động này. Vật chất như cây cối, súc vật, con người đều phải tuân theo các luật đó. Chúng ta sẽ trở lại vấn đề khi thực hành NHÂN ĐIỆN (NĂNG LƯỢNG SINH HỌC) trên nước, đá thạch anh. (Xem ảnh 12)

8. Cơ thể động vật cảm nhận được các hiệu ứng luân phiên qua lại của NHÂN ĐIỆN (NĂNG LƯỢNG SINH HỌC), bằng cách thâm nhập vào thực thể (substance) của dây thần kinh mà NHÂN ĐIỆN (NĂNG LƯỢNG SINH HỌC) tạo hiệu ứng tức thì. Như vậy tư tưởng được NHÂN ĐIỆN (NĂNG LƯỢNG SINH HỌC) chuyển tải không tác động đến tâm trí mà thâm nhập vào vô thức tại đó nó có tác động tức thì. (Xem ảnh 13)

9. Đặc biệt người ta nhận thấy trong cơ thể con người có những đặc tính của nam châm. Người ta phân biệt được các cực, đồng thời khác biệt và đối cực nhau, bị thay đổi, bị tiêu huỷ hay được củng cố, ngay cả hiện tượng luyến ái cũng có thể được quan sát từ cơ thể con người phát đi và nhận năng lượng sinh học và nó có nhiều cực. Người thầy chữa bằng NHÂN ĐIỆN (NĂNG LƯỢNG SINH HỌC) biết tất cả những đặc tính đó và có thể thay đổi chúng. (Xem ảnh 14)

10. Đặc tính của cơ thể động vật là có thể cảm nhận được ảnh hưởng của các thiên thể và tác động của những gì bao quanh nó, vì nó có những đặc tính giống như của nam châm. Vì thế Mesmer quyết định đặt tên cho nó là NHÂN ĐIỆN (magnétisme animal). Mệnh đề thứ 10 này rất phong phú. Nó khẳng định ảnh hưởng của các thiên thể (mặt trăng, các vì sao .v…v…) và sự tương tác giữa cơ thể con người với môi trường xung quanh có ý thức hay không có ý thức (vô thức), chúng ta cho NHÂN ĐIỆN (NĂNG LƯỢNG SINH HỌC) và nhận NHÂN ĐIỆN (NĂNG LƯỢNG SINH HỌC) từ đồng loại. (Xem ảnh 15)

Nhưng chúng ta cũng nhận được NHÂN ĐIỆN (NĂNG LƯỢNG SINH HỌC) tức là các sóng này của tất cả những gì có trong môi trường quanh ta (từ đất, từ địa từ trường…), của mọi hình thể (sóng hình thể, radionique.v…v…). Mệnh đề thứ 10 này của Mesmer là một trong những căn cứ và thực hành của chúng tôi (tác giả) về NHÂN ĐIỆN (NĂNG LƯỢNG SINH HỌC). Chính vì có sự giống nhau với từ trường của trái đất và của nam châm mà Mesmer đã gọi là “từ tính” (magnétisme) cái năng lượng sống có trong chúng ta mà chúng ta trao đổi với những ai ở gần ta, ở xa ta và với tất cả vũ trụ. (Xem ảnh 16)

11. NHÂN ĐIỆN (NĂNG LƯỢNG SINH HỌC) với hoạt động và tính năng được xác định như trên có thể được trao đổi với các cơ thể sống và vật thể không có sự sống khác. Tuy nhiên sự nhạy cảm của chúng ít nhiều có khác nhau. Như vậy chúng ta có thể trao đổi, tức là nạp năng lượng sinh học của ta cho các vật thể sống và cả cho vật chất không có sự sống. (Xem ảnh 17)

12. Hoạt động và tính năng này có thể được nhân lên và truyền bá đi bởi chính các cơ thể, vật chất đó. Năng lượng sinh học mà chúng ta làm cho mạnh lên, và đến lượt mình anh ta cho một người khác. Đối với vật chất cũng như vậy. (Xem ảnh 18)

13. Qua thí nghiệm, người ta quan sát được sự tuôn chảy của một vật chất tinh tế thấm qua được mọi vật thể mà không hề có sự sút giảm đáng kể khả năng hoạt động. Ông Mesmer là một nhà thiên cảm (ngoại cảm? thấu thị?). Làm thế nào để thấy cái chất tinh tế này tan biến và thâm nhập vào tất cả các vật thể? Vào thời của ông đó chỉ có thể là cảm nhận của nhà NHÂN ĐIỆN (NĂNG LƯỢNG SINH HỌC). Ngày nay, bản thân chúng tôi có bằng chứng các năng lượng đã được máy của Kirlian chụp ảnh, những năng lượng gọi là “Aura”, rất tương ứng với cái năng lượng mà người thầy chữa bằng năng lượng sinh học trao đổi, ban tặng. Trong những phần sau chúng ta sẽ xem xét các bằng chứng mà Mesmer đã công bố. Cần ghi nhận rằng Mesmer đã xác nhận: cái “vật chất” này thâm nhập vào “mọi vật thể”: như vậy là cả vật thể sống lẫn vật thể không có sự sống như nước, đá thạch anh . v… v… Ông dùng từ vật chất chứ không phải chất lỏng khẳng định năng lượng sinh học là vật chất, điều mà khoa học đã xác nhận. Ông Mesmer thật là một nhà thiên cảm! (Xem ảnh 19)

14. NHÂN ĐIỆN (NĂNG LƯỢNG SINH HỌC) có tầm hoạt động rất xa mà không cần có sự hỗ trợ của vật trung gian. Trái với điện, NHÂN ĐIỆN (NĂNG LƯỢNG SINH HỌC) không cần dây điện để hoạt động được ở cự ly xa. Cái chất lỏng chuyển tải nó, chúng ta có thể gọi là “sóng mang thông tin”. Như vậy Mesmer đã nói NHÂN ĐIỆN (NĂNG LƯỢNG SINH HỌC) hoạt động được ở cự ly xa. Nó thâm nhập vào vô thức, tại đó có thể xảy ra hiện tượng phản phục, chúng ta lại đứng trước những trải nghiệm (về chữa bệnh?) mà xưa kia được coi là “ma thuật”, “phù thuỷ”. (Xem ảnh 20)

Cái “đề nghị phá bỏ mê tín” của Mesmer đó phải chăng là một trong những bí mật của ông mà chưa được những người cùng thời chấp nhận? Trong những buổi thuyết trình của chúng tôi về các vấn đề thuộc lĩnh vực này, chúng tôi đã cố gắng giải thích và bỏ đi tính chất mê tín, và chúng tôi phải nói rằng cử tọa nghe chúng tôi nói có vẻ được thuyết phục. (Xem ảnh 21)

Tuy nhiên chính trong cách trình bày vấn đề mà chúng tôi đã gặp phải những điều khó nói ra. Ví dụ trong một hội nghị về liệu pháp chữa trị tự nhiên (naturopathie) vào mùa hè 1999 tại Ý chúng tôi đã chọn đề tài “Phù thuỷ và y học nhẹ nhàng” (Sorcellerie et médecines douces). Không báo trước cho chúng tôi, các vị trong ban tổ chức đã thay đổi cái tên của đề tài này, vì cái từ Phù thuỷ làm cho họ e ngại. Tuy nhiên điều khác nhau duy nhất chỉ ở chỗ: các nền y học nhẹ nhàng là theo tự nhiên và hoàn toàn không cần thiết phải có sự can thiệp của sức mạnh ma quỉ. Thời Trung Cổ chưa phải quá xa! (Xem ảnh 22)
BS Dư Quang Châu
Chủ tịch Chi hội Giáo dục Chăm sóc Sức khỏe Cộng đồng TCLT
Viện trưởng Viện Bấm huyệt TCLT
(Còn tiếp)
#ymaomach #thapchilientam #bamhuyet #chuabenhkhongdungthuoc
#camxahoc #rungdongthugian #nangluongsinhhoc #yhocphuongdong #nhandien