Con mắt thứ 3 (11)

1643 lượt xem

Con mắt thứ 3 (11)
(CXH.VN) Mỗi khi tâm hồn tiến tới tâm thức khách quan, tuyến tùng và tuyến yên cũng đều phát triển theo. Khi nào nhân cách của một người phát triển đến mức hoàn thiện thì nó tạo ra trong tuyến yên một phản ứng từ tính mạnh dần lên cho đến lúc sự phóng xạ chạm vào tuyến tùng.

Bấy giờ phát sinh “con mắt thứ ba” là kết quả của sự phản ứng rung động siêu thức qua lại do tuyến tùng tác động lên sức mạnh nhân cách. Vào chính thời điểm đó xuất hiện “một tia sáng trong đầu” khi “con mắt thứ ba” được phát sinh, con nguời thực sự thấy được những điều thiêng liêng. Đối với đại bộ phận của nhân loại, không có”con mắt thứ ba”. Những ai muốn đạt được trình độ hiểu biết về tinh thần tiềm ẩn, thì cần phải cố gắng luyện tập rung động đạt đến trình độ siêu thức để có được “con mắt thứ ba”.

Trung tâm Luân xa 7

(Tiếng Phạn: SAHASRARA)

Trung tâm này ở trên đỉnh sọ, tượng trưng cho cái thóp của thể khí quang (não hào quang). Nó giống như mặt trời toả ra hàng ngàn tia lửa lấp lánh ánh vàng. Đây là trung tâm lớn nhất và toả sáng nhiều nhất gồm 12 cánh hoa lớn màu trắng ánh vàng kim và 960 cánh hoa nhỏ hơn bao bọc chung quanh. Toàn thể trung tâm toả sáng muôn vàn màu sắc mà trong đó màu trắng bạc và vàng kim là nhiều nhất.

Mỗi khi con người đạt vào cảnh giới của sự rung động siêu thức, trung tâm này trở nên hoạt động mạnh và bấy giờ con người có thể thông suốt mọi điều.Vì vậy khi nào ý muốn của nhân cách (tuyến yên) hoàn toàn phục tùng ý muốn thiêng liêng của người cha (tuyến tùng), trung tâm xương trán (có quan hệ với sức mạnh đơn tử) nỡ hoa và rực sáng.

Với đặc tính năng động, trung tâm này ban cho nguời thực hành Rung động thư giãn khả năng kích động tất cả các trung tâm khác cũng như mọi quyền lực tinh thần.

Trung tâm luân xa 7 là trạm cuối cùng, là trình độ tâm thức cao nhất mà con người có thể đạt được, luôn luôn là biểu tượng cho kết quả tập luyện rung động thư giãn của con người và còn là nơi phục hồiquyền năng của con người trong thế giới siêu nhiên.

Về mặt chiêm tinh học, sao Thổ ngự trị luân xa này. Đây cũng là trung tâm ý chí của tinh thần.

Tuyến tùng có liên hệ trực tiếp với trung tâm luân xa 7. Tuyến tùng rất nhỏ, hình dạng của nó làm ta nhớ đến quả tùng (quả thông) và từ đó tuyến này mới có tên là tuyến tùng. Nó ở tại vị trí trung tâm của não, trong khoang sau và bên trên tuyến yên (xem hình vẽ sau). Cũng có thể xem tuyến tùng là sự thụt lùi vào của gốc mũi. Người ta thường ít biết đến tầm quan trọng của tuyến tùng trong thái độ xử thế của con người.

Đối với một đứa trẻ, khi tuyến tùng phát triển quá mức bình thường, người ta gọi đó là một đứa trẻ phát triển trí thông minh sớm.Đối với các nhà thần bí học, tuyến tùng là trung tâm của thần nhãn thấy rõ mọi chuyện huyền nhiệm. Cũng nên biết thêm rằng tuyến tùng là nơi giúp cho ta trực tiếp gặp gỡ linh hồn. Nó còn giữ một vai trò khá quan trọng trong thần giao cách cảm nữa.

Trung tâm LÁCH

Ở bên trên trung tâm xương cùng chút ít.Trong nhiều thư tịch, người ta ít đề cập đến trung tâm này chỉ vì nó không tham dự vào quá trình ban đầu mà dồn năng lượng cho sinh lực toàn thân. Trung tâm hào quang của lá lách khai thông cho sinh khí không phải hướng về một bộ phận đặc biệt nào nhưng hướng về toàn cơ thể.

Trong một số thư tịch khác người ta thường kết hợp trung tâm xương cùng với trung tâm lá lách. Trung tâm này là một vị trí quan trọng phân bố năng lượng, có nhiệm vụ hấp thu tất cả mọi tiểu cầu sinh lực của bầu khí quyển (PRÂNA) làm cho chúng tan rã ra rồi phân tán các năng lượng ấy đi khắp cơ thể. Sinh khí được cấu tạo gồm bảy thành phần và khi nó tràn khắp cơ thể thông qua bảy dòng năng lượng chính: màu đỏ, màu vàng, màu cam, màu xanh lá cây, màu tím, màu xanh da trời, màu chàm.

Màu đỏ tràn ngập khu vực trung tâm luân xa 1 và phát huy tính chất mạnh mẽ, cương quyết, đấu tranh.

Màu vàng tràn ngập khu vực trung tâm luân xa 2 và phát huy tính chất tình cảm sâu đậm, vui sướng lạc quan yêu đời, sáng tạo nghệ thuật.

Màu cam tràn ngập khu vực luân xa 3 và phát huy tính chất là hứng thú sáng tạo, can đảm, có óc tổ chức.

Màu xanh lá cây tràn ngập khu vực trung tâm luân xa 4 và phát huy tinh thần trách nhiệm, chia sẻ và đoàn kết với mọi người.

Màu tím tràn ngập khu vực trung tâm luân xa 5 và phát huy lòng thương người, tính trung thực, sự sùng đạo.

Màu xanh da trời tràn ngập khu vực luân xa 6 và phát huy tình yêu thương con người, độ lượng, bác ái, quên mình.

Màu chàm tràn ngập khu vực luân xa 7 và phát huy năng lực hoà đồng vũ trụ, tiếp nhận thanh khí từ vũ trụ.

Tia màu đỏ luân lưu khắp cơ thể, đi theo các dây thần kinh của thể khí quang (NADIS) và được gọi là sinhkhí. (Nó chính là thực phẩm nuôi dưỡng thể hào quang đôi).

Khi các năng lực này khai thông khắp cơ thể, chẳng những bản thân người ấy được mạnh khoẻ mà còn ảnh hưởng cho những ai đến gần người ấy nữa.

Theo lời dạy cổ truyền, trung tâm lá lách tương ứng với khả năng hoạt động và được biểu hiện bằng khả năng tự thích nghi với hoàn cảnh. Trung tâm lá lách là căn bản mọi hoạt động của đời sống con người.

Đối với lá lách của thể khí chất ngoài nhiệm vụ chính là chống lại bệnh tật, nó còn là nguồn thanh lọc tạo sức sống cho máu nuôi cơ thể và sản sinh bạch cầu nữa. Quá trình tạo sinh khí của trung tâm lá lách chỉ đạt hiệu quả nếu lá lách của thể khí chất được tốt và làm tròn chức năng của nó.

Trung tâm lá lách tương ứng với mặt trời vì là nơi tiếp nhận sinh khí.

KẾT LUẬN

Người phương Tây khẳng định rằng con người là gồm những hệ thần kinh động vật, thần kinh thực vật và tuyến nội tiết, về phần mình người phương Đông lại khẳng định rằng con người là gồm những trung tâm luân xa như vừa nêu trên.

Dư Quang Châu (Theo Bộ môn Năng lượng Cảm xạ)