Đâu thật sự là mục đích của môn Rung động thư giãn?(34)

909 lượt xem

Đâu thật sự là mục đích của môn Rung động thư giãn?(34)
(CXHVN) Những chuyển động trong Rung động thư giãn giúp cho bạn một thân thể dẻo dai và mềm mại. Chính hơi thở hoà nhịp với rung động mới có thể giải phóng được những năng lượng xấu

Làm cho cơ thể dẻo dai

Trong khi Rung động thư giãn nó giúp cho các khớp xương được nhuần nhuyễn, tạo sự ăn khớp nhịp nhàng giữa các khớp mà không cần phải chuyển động mạnh. Cách rung chuyển nhẹ nhàng này là tiêu biểu trong Rung động thư giãn.

Bạn nên hiểu rằng: ”Cơ thể con ngườiluôn khát vọng làm việc, hoạt động: tuy nhiên ta không nên buộc nó làm việc quá sức. Với một mức độ làm việc nào đó, năng lượng do thực phẩm mang lại có thể phân bổ hữuhiệu. Khi máu luân chuyển tự do trong các kinh mạch thì bệnh tật không thể có điều kiện phát triển”. Do vậy cơ thể giống như một cánh cửa được gắn trên bản lề nếu được sử dụng thường xuyên thì không bao giờ bị rỉ sét. Do vậy, Rung động thư giãn rất thích hợp cho người cao tuổi, người tàn tật miễn đừng quá cố chấp…

Tăng cường trương lực của cơ bắp

Đây không phải là một mục đích thực sự của Rung động thư giãn nhưng là một kết quả tự động vì Rung động thư giãn không dùng cơ bắp nhưng vẫn có thể làm nẩy nở cơ bắp.

Thúc đẩy sự lưu chuyển năng lượng trong cơ thể

Đây là mục đích thực sự của môn Rung động thư giãn. Động tác co duỗi và uốn cong chân tay chỉ là những phương tiện giúp cho năng lượng lưu thông, làm mềm mại cơ thể, bồi bổ các cơ bắp nhưng chính yếu là làm cho khí huyết được lưu chuyển điều hoà.

Tuy nhiên trong lúc năng lượng lưu chuyển, vài động tác cũng được áp dụng để thu nhận năng lượng của đất, trời, vũ trụ, cây cối chung quanh nhằm loại bỏ năng lượng đã qua sử dụng.

Như vậy, môn Rung động thư giãn trong hoạt động không phải chỉ dùng lưu chuyển Khí mà là còn là củng cố năng lượng của cơ thể. Một số động tác giúp thu được năng lượng từ mặttrời, mặt trăng, tinh tú, cây cối. Sự tập trung tư tưởng cũng đóng một vai trò quan trọng.

Môn Rung động thư giãn có những đặc tính riêng biệt . Có một số động tác lại là phương cách chữa trị một bộ phận nào đó trong cơ thể hay còn để chống lại một loại triệu chứng nào đó như: trĩ, cận thị, tiểu đường, cao huyết áp, lùng bùng lỗ tai, vv…

Kết quả của môn Rung động thư giãn dựa vào một nguyên tắc: hơi thở nhịp nhàng và động tác rung động dựa trên sự tập trung từng khu vực màu sắc nhằm giúp cho năng lượng lưu chuyển.

Hai mục tiêu chính của môn Rung động thư giãn ngồi là:

1.Tăng cường Nguyên khí của huyệt Quan Nguyên bằng Rung động thư giãn. Bài tập này bổ túc cho các bài tập đứng rung động.

2.Để cho Nguyên khí hoạt động một cách tựnhiên và ý thức trong các hệ thống riêng biệt của các kinh mạch đặc biệt. Các bài tập này chuẩn bị cho việc hành thiền thực sự cho những ai đặc biệt quan tâm.

Qua sự tập luyện này, các bạn có thể khám phá các hơi thở tự nhiên và thực hiện rung động sóng ở huyệt Quan nguyên mà mục đích là phát triển sinh lực, tăng cường Nguyên khí.

Toát yếu

Thật hợp lý và rất có lợi nếu các bạn tập luyện Rung động thư giãn mỗi ngày. Thời gian rung động tùy thuộc vào mỗi người và mỗi khu vực.

Mục đích thứ nhất của Rung động thư giãn : rung động ở tư thế đứng nhằm mục đích chính là tăng cường Nguyên khí.

Mục đích thứ hai của rung động thư giãn là nhằm giúp năng lượng lưu chuyển trong toàn cơ thể và làm dẻo dai các khớp.

Mục đích thứ ba của rung động thư giãn là thanh lọc năng lượng xấu trong cơ thể và biến đổi nó hoặc loại trừ nó bằng nhiều hình thức.

Tuy vậy ở tư thế đứng, năng lượng lưu chuyển và tẩy rửa, ta sẽ thấy sau này. Rung động thư giãn giúp ta thu năng lượng và biến đổi nó.

Trong Rung động thư giãn ngồi giúp chúng ta làm lưu chuyển năng lượng này đồng thời cũng tăng cường sức mạnh. Nhưng mỗi loại trong 3 thể thức trên đều có đặc tính riêng mà ta chỉ biết được khi thực hiện sự quân bình trong tập luyện môn Rung động thư giãn

Cónhững trường hợp ngoại lệ: Các vận động viên bậc cao, ít thời giờ, có thể chỉ cần thực hiện việc tập luyện môn Rung động thư giãn thế đứng rung động để phát triển các thành tích thể thao của họ. Những người bận rộn hay đã có hành thiền đôi khi chỉ cần môn Rung động thư giãn nhẹ nhàng ở các khu vực là đủ. Các môn sinh đã học võ thuật, khí công hoặc thái cực quyền thích hợp với tư thế “Ôm thân cây” hay các động tác rung động ngồi. Người cao tuổi, mệt mỏi hay tê liệt trên ghế dựa, các người tàn tật sẽ đạt kết quả tốt với môn Rung động thư giãn ngồi.

Chúng ta sẽ bắt đầu buổi tập Rung động thư giãn bằng việc xoa bóp rung động. Xoa bóp rung động là một phương pháp khá đặc biệt bởi người xoa bóp dùng hai tay đặt lên trên vùng muốn xoa bóp, tạo sóng theo màu sắc trước khi cho rung động khu vực màu sắc, qua đó hai lòng bàn tay, các ngón tay rung động nhẹ nhàng theo sóng, lần lượt cho các sóng màu sắc từ Đỏ, Vàng, Cam, Xanh lá cây, Tím, Xanh da trời, Chàm, mỗi lần bạn muốn chuyển sang khu vực khác thì phải chờ cho bàn tay hết rung động mới chuyển sang màu khác.

Dư Quang Châu (Theo Bộ môn Năng lượng Cảm xạ)