Giảm béo “siêu tốc”?

956 lượt xem

Giảm béo “siêu tốc”?
(Netmode)- Nhiều bạn gái mong chờ mùa hè đến từng ngày để trưng diện những bộ cánh “mát mẻ” và hấp dẫn mà đã khá lâu họ phải cất sâu dưới đáy tủ. Nhưng cũng không ít bạn gái lại không thích cái mùa nóng bức này vì sợ “lộ” cơ thể không mấy thon thả của mình. Vậy làm thế nào để giảm cân “siêu tốc” khi mùa hè đã ngấp nghé ngoài cửa? Netmode xin giới thiệu một số kinh nghiệm để các bạn tham khảo:

Tập thể dục

Tập thể dục là một phương pháp phổ biến nhất để giảm cân. Bạn có thể chọn những hình thức tập luyện phù hợp với bản thân như đi bộ (phổ biến đối với người đứng tuổi); tập aerobic (phù hợp với bạn gái năng động); bơi lội (đối với người có nhiều thời gian)…. Luyện tập từ 1-1,5 tiếng trong một ngày sẽ tiêu hao khoảng 200kcal, làm giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể. Đối với những bạn gái cần giảm cân hiệu quả thì Netmode xin đưa ra các lời khuyên sau:

– Kết hợp các động tác nhẹ và động tác nặng. Lúc đầu, nên tập các động tác nhẹ nhàng, sau đó tập nặng dần lên và cuối cùng lại trở về các động tác nhẹ để thư giãn.- Hạn chế tối đa việc nghỉ giữa các bài tập, phải cố gắng tập đến mức có thể chịu được.- Khi tập, cần tập đúng các động tác (về mặt kỹ thuật) và tập một cách dứt khoát.- Kết hợp thở nhịp nhàng. Hít vào bằng mũi (hóp bụng) và thở ra bằng mồm.

Đối với những bạn gái quá khổ có thể tham gia một chương trình giảm cân kéo dài khoảng 20 ngày đến 30 ngày tại các trung tâm thẩm mỹ (beauty salon). Với phần chạy máy vận động cơ kết hợp cùng phương pháp cuốn nóng, các bạn sẽ giảm được cân cũng như số đo các vòng trên cơ thể nhanh chóng. Chi phí giao động khoảng từ 1.500.000đ – 3.500.000đ/chương trình (gồm 20-30 ngày) và thời gian mỗi lần khoảng 1-1,5 giờ/ngày. Tuy nhiên, cách này chỉ nên áp dụng cho các bạn gái quá béo và muốn giảm cân “siêu tốc” thôi. Các bạn chỉ nên dùng cách này để khởi đầu cho “công cuộc giảm cân” của mình, sau đó hãy thực hiện các bài tập thể dục và chế độ ăn kiêng hợp lý nhé.

Ăn kiêng

Chế độ ăn rất quan trọng trong quá trình giảm béo, nhưng ăn như thế nào mà vẫn đảm bảo được sức khỏe (đặc biệt là da không bị xạm đi) mà vẫn giảm cân được. Các bạn hãy làm theo các cách dưới đây:

– Giảm tối đa lượng tinh bột trong khẩu phần ăn.- Tránh ăn nhiều dầu, mỡ.- Không ăn da của các loại động vật.- Ăn nhiều rau xanh, hoa quả- Uống nhiều nước.- Không ăn vặt.- Hạn chế đồ ngọt.- Nên ăn thịt bò, cá, tôm

Một khẩu phần ăn điển hình trong một ngày:- Tỉnh dậy, uống một cốc nước lọc to trước khi ăn sáng.- Sáng: một bát nhỏ miến nấu thịt bò, rau cần- Trưa: nửa bát gạo lứt chấm muối vừng + 2 củ dưa chuột . Tráng miệng: 1 quả táo.- Chiều: 1 cốc nước cam không đường (hoặc rất ít đường).- Tối: 1 bát cơm + cá hấp + rau cải. Tráng miệng: 3 múi bưởi ngọt.

Mách nhỏ: sau khi ăn cơm, các bạn nên ăn vài múi bưởi ngọt. Bưởi có tác dụng lọc và ngăn ngừa lượng mỡ hấp thụ vào cơ thể.

Cách tốt nhất để giảm cân nhanh chóng là bạn nên kết hợp cả việc tập luyện và chế độ ăn kiêng. Ngoài ra, nếu có điều kiện, bạn nên đi xông hơi khô 1-2 lần/tuần. Đây cũng là cách đẩy độc tố và lượng mỡ thừa ra ngoài cơ thể thông qua tuyến mồ hôi. Tuy nhiên, xông hơi cần phải được kết hợp cùng với luyện tập thì mới đem lại hiệu quả.

Bạn hãy chọn cho mình một hình thức giảm cân phù hợp nhất và hãy bắt đầu ngay từ ngày hôm nay nhé. Netmode chúc các bạn luôn có thân hình đẹp như ý muốn!